Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Bà chủ Doanh nghiệp Ba Huân nhận được giải thưởng của FAO


Ngày 17/10, tại Bangkok (Thái Lan), Cơ quan Đại điện của FAO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã trao tặng giải thưởng "Nông dân điển hình" thế giới nhân Ngày lương thực thế giới cho 5 nông dân được lựa chọn từ 45 quốc gia gồm Fiji, Mông Cổ, Pakistan, Thái Lan và Việt Nam.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc lần đầu tiên vinh danh một nữ nông dân Việt Nam - bà Phạm Thị Huân.

 Trong đó bà Phạm Thị Huân (còn gọi là Ba Huân) - Tổng giám đốc Công ty Ba Huân là nữ nông dân Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này.

Buổi lễ được chuẩn bị công phu và tổ chức trọng thị với nghi thức quốc tế xen lẫn hoàng gia. 
ba-chu-doanh-nghiep-ba-huan-nhan-giai-thuong-cua-fao
Bà Ba Huân nhận giải thưởng cùng đại diện 4 quốc gia khác.
Tiêu chí mà FAO trao tặng giải thưởng này là nông dân có mô hình sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, đóng góp lớn cho cộng đồng.
Trong những năm chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nhiều nông dân ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long phải chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, bà Ba Huân (tỉnh Long An) đã giúp đỡ bà con nơi đây chuyển dịch từ trồng trọt sang nuôi vịt lấy trứng, giúp cải thiện kinh tế cũng như vị thế của người dân trong cộng đồng. Ngoài ra, tại Hà Nội bà Phạm Thị Huân cũng đã đầu tư xây dựng nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao dự kiến sẽ hoạt động vào đầu năm 2017. Dự án có quy mô 2 hecta với số vốn đầu tư trên 120 tỷ đồng sẽ hỗ trợ đầu ra của các hộ chăn nuôi trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét